Hành trình Hải Dương, nhận hay không nhận?

Published on by Nguyễn Ngọc Phúc

Ký hợp đồng chụp X-quang lưu động - Ảnh minh họa Canva

Ký hợp đồng chụp X-quang lưu động - Ảnh minh họa Canva

Một ngày mùa đông năm 2018, khi đang ngồi trong văn phòng ở Phố Huế, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của một lãnh đạo đang làm việc tại một cơ sở y tế ở Hải Dương. Anh bảo tôi: "Anh đọc thông tin của em trên "mạng" rồi, mấy ngày nữa hãy sắp xếp cho anh một chuyến đi 2 ngày đến Hải Dương, anh đang cần bên em chụp X-Quang kỹ thuật số cho khoảng 900 ca X-quang tim phổi".

Nhận hay không nhận?

Sau đó, anh yêu cầu tôi gửi Báo giá dịch vụ chụp X-quang lưu độngHợp đồng chụp X-Quang lưu động. Tôi cũng yêu cầu anh chốt thêm thông tin về thời gian, địa điểm và yêu cầu chỉ định...

Mọi thứ dường như chẳng có gì đặc biệt, nó giống như rất nhiều cơ sở y tế khác đã hợp tác với chúng tôi trước đây. Và khi mọi thứ còn chưa chốt, anh lại thông báo với tôi: "Doanh nghiệp nơi anh ký hợp đồng họ yêu cầu chụp X-quang cột sống cổ tư thế thẳng - nghiêng cho tất cả 900 nhân viên, không phải là chụp X-quang ngực thẳng". Anh chia sẻ rằng: Người lao động trong doanh nghiệp của họ phải ngồi khi làm việc. Vì thế, hàng năm họ thường yêu cầu đơn vị kiểm tra sức khỏe, kiểm tra các vấn đề về cột sống, trong đó có cột sống cổ.

Tôi bất ngờ, thực sự đây là trường hợp đầu tiên tôi vấp phải, hợp đồng này rõ ràng là rất khó khăn chứ không hề dễ dàng như lúc đầu tôi mới nhận. Tôi thông báo kế hoạch thay đổi với đội của tôi, nó sẽ là thử thách nhân đôi. Cả đội có vẻ không hài lòng với gói chụp này, kỹ thuật chụp X-quang cột sống cổ phức tạp và tốn thời gian hơn chụp phổi. Nếu thời gian làm việc gói gọn trong 2 ngày, 1 xe ở Hà Nội là rất mệt, có thể không đảm bảo hiệu suất công việc.

Nếu không thể hoàn thành khối lượng công việc trong 2 ngày, tôi cần phải từ chối Hợp đồng. Nó sẽ là điều đáng tiếc với cả đội của tôi. Nhận hay không nhận?

Tin vui từ Thanh Hóa

Trước thời hạn chót để chúng tôi từ chối Hợp đồng 1 ngày, anh Long, sếp trưởng của chúng tôi trở ra từ Thanh Hóa. Anh về sớm hơn dự kiến đến 07 ngày, kế hoạch chụp X-Quang ở đó có sự thay đổi. Bây giờ, chúng tôi có thêm 01 xe chụp X-Quang nữa, OK. Mọi thứ giờ đã không còn trở ngại.

Ký hợp đồng, anh em cố gắng làm việc nhé!

Chúng tôi trở lại KCN Đại An, một nơi hiện đại với những nhà xưởng & những người lao động trẻ, vui tính. 

To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post